6 lợi ích mà Mobile App mang lại cho Doanh nghiệp của bạn

6 lợi ích mà Mobile App mang lại cho Doanh nghiệp

Các ứng dụng di động (Mobile App) luôn mang đến nhiều cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, có rất nhiều công ty vừa và nhỏ vẫn còn hoài nghi về điều này và cho rằng việc có một website đã là quá đủ.

Nếu bạn vẫn tư duy theo lối cũ này thì thật sự sai lầm!

Một Mobile App thực sự có thể giúp tăng doanh số; góp phần nhận diện thương hiệu hoặc đưa ra số liệu thống kê có giá trị cho những phân tích về khách hàng của doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn đang phân vân có nên đầu tư làm một ứng dụng di động hay không thì hãy tiếp tục đọc bài viết này bởi BSCSoft sẽ “bật mí” cho bạn 6 lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn, qua đó sẽ khiến bạn phải nghiêm túc xem xét giải pháp công nghệ hiệu quả này.

Lợi ích mà Mobile App mang lại cho Doanh nghiệp

6 lợi ích mà Mobile App mang lại cho Doanh nghiệp của bạn
Lợi thế mà ứng dụng di động mang lại sẽ khiến bạn phải nghiêm túc đánh giá việc triển khai Mobile App cho doanh nghiệp mình. (Ảnh: Savvycomsoftware.com)

Tác động tích cực mà ứng dụng di động mang lại cho bất kỳ doanh nghiệp nào là không thể phủ nhận.

Dưới đây là 6 lợi ích bạn cần phải biết.

Tăng doanh số

Một ứng dụng di động có thể là một kênh giúp bạn tăng lợi nhuận bán hàng của công ty. Nó không chỉ làm cho doanh nghiệp của bạn nổi bật mà còn với các tính năng được cập nhật thường xuyên, bạn có thể thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ.

Một ưu điểm khác của ứng dụng là khả năng thanh toán qua các cổng thanh toán trực tuyến (Payment Gateway), cho phép khách hàng mua hàng từ mọi nơi, mọi lúc.

Một Case Study tiêu biểu cho lợi ích này chính là Domino’s Pizza. Việc kinh doanh trực tuyến tăng trưởng hơn 25% tại thị trường Anh sau 6 tháng kể từ khi thương hiệu này ra mắt một ứng dụng di động và bây giờ, một nửa số đơn đặt hàng trực tuyến của Domino’s Pizza đến từ App.

Giữ chân khách hàng trung thành dễ dàng

Sự trung thành của khách hàng là yếu tố “sống còn” của mỗi doanh nghiệp mà bạn cần chú ý đến. Sự thật là: Việc khách hàng quay lại cửa hàng hoặc văn phòng lần thứ hai có thể mang đến cho doanh nghiệp nguồn doanh thu ổn định.

Bạn có thể thực hiện điều n bằng cách thường xuyên nhắc nhở khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Và sẽ chẳng có cách nào để xây dựng ối quan hệ thân thiết giữa bạn và khách hàng của mình tốt và dễ dàng hơn hơn là xây dựng một ứng dụng di động. Một ứng dụng di động với những phần thưởng hoặc ưu đãi được cập nhật liên tục sẽ giúp khách hàng luôn nhớ đến bạ.

Bài học thành công từ việc này đến từ Starbucks. Với mục đích giúp khách hàng đặt hàng và thanh toán dễ dàng hơn, một ứng dụng di động với các tính năng cho phép khách hàng mua thẻ quà tặng, đổi phiếu mua hàng và thậm chí tip cho nhân viên đã được xây dựng. Với hơn 11 triệu người dùng đăng ký, hơn 20% giao dịch được tiến hành trực tuyến. Kể từ đó, Starbucks luôn là người tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử trên di động (m-commerce).

Kênh Marketing trực tiếp cho doanh nghiệp

Một ứng dụng di động sẽ giúp bạn truyền thông tới khách hàng của mình một cách dễ dàng thông qua tính năng Push Notification. Kết quả là, doanh nghiệp có cơ hội tương tác tốt hơn với khách hàng và khiến họ trở lên tích cực hơn trong các hoạt động mua hàng.

6 lợi ích mà Mobile App mang lại cho Doanh nghiệp của bạn
Một tin nhắn Push Notification trong App mua sắm của thời trang CANIFA.

Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

App di động là một công cụ tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách hàng vào các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Khách hàng của bạn càng quen với thương hiệu của bạn, bạn càng thành công hơn khi nâng cao nhận thức về thương hiệu. Bạn thậm chí có thể mở rộng thị trường khách hàng tiềm năng của mình và phát triển mối quan hệ tin cậy với họ.

Vào năm 2014, tập đoàn Nokia đã giới thiệu ứng dụng di động Nokia Street Kreatives (NSK) chạy trên các thiết bị Nokia Lumia và chuyên dùng cho thị trường Nam Phi. Ứng dụng cho phép người dùng NSK tạo ra những nội dung trên đường phố bằng Nokia Lumia và sau đó chia sẻ bài đăng trên nhiều mạng xã hội. Sau một năm ra mắt ứng dụng và chiến dịch, NSK đã tạo ra một số lượng lớn các bài đăng xã hội, dẫn đến sự gia tăng nhận thức về thương hiệu Nokia.

Doanh nghiệp của bạn vượt trội hơn đối thủ

Vì các ứng dụng di động vẫn chưa phổ biến đối với các công ty vừa và nhỏ, do vậy, đây là lúc bạn có thể vươn lên trong cuộc cạnh tranh.

Có một ứng dụng di động làm cho mọi doanh nghiệp nổi bật, tạo ấn tượng về một công ty am hiểu công nghệ. Tại sao không phải là người đầu tiên trong ngành cung cấp một ứng dụng di động cho khách hàng của bạn?

Dễ dàng phân tích hành vi của khách hàng

Lợi ích không-thể-chối-cãi về ứng dụng di động là bạn có thể thu thập rất nhiều thông tin hữu ích về khách hàng để phân tích trong tương lai. Bằng cách theo dõi lượng tải xuống, sự gắn kết của người dùng và những gì mọi người quan tâm, bạn sẽ có được đánh giá sâu sắc về khách hàng của mình và sau đó cải thiện ứng dụng để có trải nghiệm người dùng tốt hơn. Hiểu người tiêu dùng luôn là chìa khóa thành công trong bất kỳ doanh nghiệp nào.

Doanh nghiệp cần xem xét điều gì khi xây dựng một ứng dụng di động?

Đến đây thì chắc hẳn là bạn không thể phủ nhận được những lợi ích mà ứng dụng di động mang lại cho doanh nghiệp.

Song…

Chúng sẽ không đúng cho tất cả các lĩnh vực kinh doanh, ngành nghề.

Các công ty đang cạnh tranh trong các lĩnh vực sau đây có thể tính đến việc xây dựng một Mobile App riêng biệt:

  • Du lịch – tìm kiếm khách sạn và khu nghỉ dưỡng, đặt vé, bản đồ tương tác
  • Thời trang – mua hàng, chương trình khuyến mại, kiểm tra thông tin sản phẩm, tích điểm khách hàng thân thiết và thẻ VIP
  • Chăm sóc sức khỏe – tư vấn, đặt hẹn khám trực tuyến, gọi bác sĩ
  • Khách sạn (nhà hàng, quán cà phê, v.v.) – chương trình khuyến mãi, thực đơn, giao hàng
  • Ngành công nghiệp làm đẹp – đặt lịch hẹn với các chuyên gia, lên lịch, đăng ký trực tuyến, xem xét
  • Dịch vụ giao hàng – catalogue sản phẩm, đặt hàng, so sánh giá
  • Các ngành dịch vụ khác.

Nếu doanh nghiệp của bạn thuộc một trong số các ngành nêu trên thì chẳng có lý do gì khiến bạn trì hoãn việc triển khai xây dựng App cả.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nhớ rằng bất kỳ sản phẩm hoặc công cụ nào làm ra cũng phải phục vụ các mục đích cụ thể và đóng góp cho sự phát triển của công ty.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *